Mga tinipong pagsasanay sa idyoma: isang pagsusuri sa iba't ibang klasipikasyon / Imelda V. Animoza
Material type:
- GST CEAS MAED-FIL .A55 2005

Item type | Current library | Home library | Collection | Call number | Copy number | Status | Date due | Barcode | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
National University - Manila | LRC - Graduate Studies Thesis | Master of Arts in Education - Filipino | GST CEAS MAED-FIL .A55 2005 (Browse shelf(Opens below)) | c.1 | Available | GSTHE000000444 |
Browsing LRC - Graduate Studies shelves, Shelving location: Thesis, Collection: Master of Arts in Education - Filipino Close shelf browser (Hides shelf browser)
Research Method : Descriptive Method.
Includes bibliographical references.
Pamagat ng Proyekto -- Dahon ng Pagpapatibay -- Pasasalamat -- Abstrak -- Talaan ng Nilalaman -- I. Ang Suliranin at sandigan -- II. Mga Kaugnayan na literatura at pag-aaral -- III. Pamamaraan ng Pananaliksik -- IV. Paglalahad at Pagbibigay Kahulugan sa mga natuklasan -- V. Lagom ng mga Natuklasan, Kongklusyon at Rekomendasyon -- Bibliyograpi -- Apendiks -- Curriculum Vitae.
Tinatangka ng pag-aaral na ito na makapaghanda ng katipunan ng mga pagsasanay sa mga patalinghagang salita, parirala o idyoma sa Filipino para sa mga mag-aaral sa mataas na paaralan. Nilalayon ding surinin at pangkatin ang mga pagsasanay ayon sa kanilang klasipikasyon upang malaman kung saan mahina ang mag-aaral nang sa gayo'y mabigyan ito ng karampatang lunas. Ang mga pagsasanay na ito ay lilinang sa iba't ibang kasanayan sa pagbasa at mapadali ang pag-unawa sa pagbibigay kahulugan. Iba't ibang ur ng pagsasanay ang isinalang-alang upang mapukaw at mahamon ang kawilihan ng mga mag-aaral.
There are no comments on this title.