Mga tinipong pagsasanay sa idyoma: isang pagsusuri sa iba't ibang klasipikasyon / (Record no. 1133)
[ view plain ]
000 -LEADER | |
---|---|
fixed length control field | 01615nam a2200205Ia 4500 |
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER | |
control field | NULRC |
005 - DATE AND TIME OF LATEST TRANSACTION | |
control field | 20241026101941.0 |
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION | |
fixed length control field | 241026s9999 xx 000 0 und d |
040 ## - CATALOGING SOURCE | |
Transcribing agency | NULRC |
050 ## - LIBRARY OF CONGRESS CALL NUMBER | |
Classification number | GST CEAS MAED-FIL .A55 2005 |
100 ## - MAIN ENTRY--PERSONAL NAME | |
Personal name | Animoza, Imelda V. |
Relator term | author |
245 #0 - TITLE STATEMENT | |
Title | Mga tinipong pagsasanay sa idyoma: isang pagsusuri sa iba't ibang klasipikasyon / |
Statement of responsibility, etc. | Imelda V. Animoza |
260 ## - PUBLICATION, DISTRIBUTION, ETC. | |
Place of publication, distribution, etc. | Manila : |
Name of publisher, distributor, etc. | National University, |
Date of publication, distribution, etc. | 2005 |
300 ## - PHYSICAL DESCRIPTION | |
Extent | vi, 159 leaves ; |
Dimensions | 28 cm. |
500 ## - GENERAL NOTE | |
General note | Research Method : Descriptive Method. |
504 ## - BIBLIOGRAPHY, ETC. NOTE | |
Bibliography, etc. note | Includes bibliographical references. |
505 ## - FORMATTED CONTENTS NOTE | |
Formatted contents note | Pamagat ng Proyekto -- Dahon ng Pagpapatibay -- Pasasalamat -- Abstrak -- Talaan ng Nilalaman -- I. Ang Suliranin at sandigan -- II. Mga Kaugnayan na literatura at pag-aaral -- III. Pamamaraan ng Pananaliksik -- IV. Paglalahad at Pagbibigay Kahulugan sa mga natuklasan -- V. Lagom ng mga Natuklasan, Kongklusyon at Rekomendasyon -- Bibliyograpi -- Apendiks -- Curriculum Vitae. |
520 ## - SUMMARY, ETC. | |
Summary, etc. | Tinatangka ng pag-aaral na ito na makapaghanda ng katipunan ng mga pagsasanay sa mga patalinghagang salita, parirala o idyoma sa Filipino para sa mga mag-aaral sa mataas na paaralan. Nilalayon ding surinin at pangkatin ang mga pagsasanay ayon sa kanilang klasipikasyon upang malaman kung saan mahina ang mag-aaral nang sa gayo'y mabigyan ito ng karampatang lunas. Ang mga pagsasanay na ito ay lilinang sa iba't ibang kasanayan sa pagbasa at mapadali ang pag-unawa sa pagbibigay kahulugan. Iba't ibang ur ng pagsasanay ang isinalang-alang upang mapukaw at mahamon ang kawilihan ng mga mag-aaral. |
942 ## - ADDED ENTRY ELEMENTS (KOHA) | |
Source of classification or shelving scheme | Library of Congress Classification |
Koha item type | Thesis |
Withdrawn status | Lost status | Source of classification or shelving scheme | Damaged status | Not for loan | Collection | Home library | Current library | Shelving location | Date acquired | Source of acquisition | Total checkouts | Full call number | Barcode | Date last seen | Copy number | Price effective from | Koha item type |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Library of Congress Classification | Master of Arts in Education - Filipino | LRC - Graduate Studies | National University - Manila | Thesis | 04/19/2023 | Donation | GST CEAS MAED-FIL .A55 2005 | GSTHE000000444 | 10/26/2024 | c.1 | 10/26/2024 | Thesis |