000 01659nam a2200205Ia 4500
003 NULRC
005 20241026101947.0
008 241026s9999 xx 000 0 und d
040 _cNULRC
050 _aGST CEAS MAED-FIL .S89 2006 c.2
100 _aSuyao, Marilez Loste
_eauthor
245 0 _aAng Pagtuturo ng Filipino IV sa distrito ng balangkayan dibisyon ng Eastern Samar :
_bmga layunin, pamamaraan at pagkilatis /
_cMarilez Loste Suyao
260 _aManila :
_bNational University,
_c2006
300 _axxviii, 137 leaves ;
_c28 cm.
500 _aResearch Method : Descriptive Method.
504 _aIncludes bibliographical references.
505 _aPaunang Dahon -- Dahon ng Pagtitibay -- Pasasalamat at Pagkilala -- Dedikasyon -- Abstrak -- Talaan ng Nilalaman -- Talaan ng Talahanayan -- Talaan ng mga Guhit -- I. Mga Suliranin at sandigan -- II. Mga Kaugnay na literatura at pag-aaral -- III. Mga pamamaraan at pinagkuhanan ng datos -- IV. Paglalahad at Pagpapakahulugan sa mga datos -- V. Paglalagom, mga Natuklasan, mga Konklusyon, mga Implikasyon at Rekomendasyon -- Bibliograpiya -- Mga Apendiks -- Pansariling tal ng may Akda.
520 _aMahalaga ang pagpili ng pamamaraan ng pagtuturo. Ang mga mag-aaral at ang paksa ay dapat isaalang-alang ng guro sa pagpili n pamamaraan ng pagtuturo. May mga pamamaraan ang nababagay sa mababang paaralan at mayroon din namang pampamantasan lamang. Ngunit upang maging mabisa ang pagtuturo, ang pamamaraan ay dapat na ibagay sa. kakayahan ng mga mag-aaral. Ang ikadadali ng pagkakatuto ng mga mag-aaral at ang kawilihan nila sa pag-aaral ay nasa pamamaraang ginagamit ng guro.
942 _2lcc
_cTHESIS
999 _c1468
_d1468