000 01596nam a2200205Ia 4500
003 NULRC
005 20241026101941.0
008 241026s9999 xx 000 0 und d
040 _cNULRC
050 _aGST CEAS MAED-FIL .R36 2014
100 _aRamos, Bernadette B.
_eauthor
245 0 _aAng Pagtuturo ng Filipino sa paaralan ng paranaque: pagbabago ng mga pamamaraan at pagkilatis /
_cBernadette B. Ramos
260 _aManila :
_bNational University,
_c2014
300 _axxviii, 184 leaves :
_bcolor illustrations ;
_c28 cm.
500 _aResearch Method : Descriptive Method.
504 _aIncludes bibliographical references.
505 _aPaunang Dahon -- Dahon ng Pagtitibay -- Pasasalamat -- Paghahandog -- Abstrak -- Talaan ng Nilalaman -- Talaan ng Talahanayan -- Talaan ng mga Guhit -- I. Mga Suliranin at sandigan -- II. Mga Kaugnay na literatura at pag-aaral -- III. Metodo ng Pananaliksik -- IV. Paglalahad, Pagsusuri, Pagpapakahulugan sa mga datos -- V. Paglalagom, mga Natuklasan, mga Konklusyon, mga Implikasyon at Rekomendasyon -- Bibliograpiya -- Mga Apendiks.
520 _aMahalaga ang pagpili ng pamamaraan ng pagtuturo. Ang mga mag-aaral at ang paksa ay dapat isaalang-alang ng guro sa pagpili ng pamamaraan ng pagtuturo. May mga pamamaraan ang nababagay sa mababang paaralan at maroon din namang pampamanstasan lamang. Ngunit upang maging mabisa ang patuturo, ang pamamaraan ay dapat a ibagay sa kakayahan ng mga mag-aaral. Ang ikadadali ng pagkakatuto ng mga mag-aaral at ang kawilihan nila sa pag-aaral ay nasa pamamaraang ginagamit ng guro.
942 _2lcc
_cTHESIS
999 _c1139
_d1139