000 | 01596nam a2200205Ia 4500 | ||
---|---|---|---|
003 | NULRC | ||
005 | 20241026101941.0 | ||
008 | 241026s9999 xx 000 0 und d | ||
040 | _cNULRC | ||
050 | _aGST CEAS MAED-FIL .R36 2014 | ||
100 |
_aRamos, Bernadette B. _eauthor |
||
245 | 0 |
_aAng Pagtuturo ng Filipino sa paaralan ng paranaque: pagbabago ng mga pamamaraan at pagkilatis / _cBernadette B. Ramos |
|
260 |
_aManila : _bNational University, _c2014 |
||
300 |
_axxviii, 184 leaves : _bcolor illustrations ; _c28 cm. |
||
500 | _aResearch Method : Descriptive Method. | ||
504 | _aIncludes bibliographical references. | ||
505 | _aPaunang Dahon -- Dahon ng Pagtitibay -- Pasasalamat -- Paghahandog -- Abstrak -- Talaan ng Nilalaman -- Talaan ng Talahanayan -- Talaan ng mga Guhit -- I. Mga Suliranin at sandigan -- II. Mga Kaugnay na literatura at pag-aaral -- III. Metodo ng Pananaliksik -- IV. Paglalahad, Pagsusuri, Pagpapakahulugan sa mga datos -- V. Paglalagom, mga Natuklasan, mga Konklusyon, mga Implikasyon at Rekomendasyon -- Bibliograpiya -- Mga Apendiks. | ||
520 | _aMahalaga ang pagpili ng pamamaraan ng pagtuturo. Ang mga mag-aaral at ang paksa ay dapat isaalang-alang ng guro sa pagpili ng pamamaraan ng pagtuturo. May mga pamamaraan ang nababagay sa mababang paaralan at maroon din namang pampamanstasan lamang. Ngunit upang maging mabisa ang patuturo, ang pamamaraan ay dapat a ibagay sa kakayahan ng mga mag-aaral. Ang ikadadali ng pagkakatuto ng mga mag-aaral at ang kawilihan nila sa pag-aaral ay nasa pamamaraang ginagamit ng guro. | ||
942 |
_2lcc _cTHESIS |
||
999 |
_c1139 _d1139 |