Mga piling epikong pambayani sa Pilipinas : isang pagaaral / Wilhelmina E. Pareja

By: Material type: TextTextPublication details: Manila : National University, 1999Description: v, 73 leaves ; 28 cmLOC classification:
  • GST CEAS MAED-FIL .P37 1999 c.2
Contents:
Pamagat -- Dahon ng Pagtitibay -- Pasasalamat -- Paghahandog -- Abstrak -- Mga Nilalaman -- I. Mga Suliranin at sandigan -- II. Mga Kaugnay na literatura at pag-aaral -- III. Metodo ng Pananaliksik -- IV. Paglalahad, Pagsusuri, Pagpapakahulugan sa mga datos -- V. Paglalagom, mga Natuklasan, mga Konklusyon, mga Implikasyon at Rekomendasyon -- Talasanggunian -- Kurikulum.
Summary: Sa patuloy na pagtunghay ng mga panitikan ay malilinang ang kakayahan ng mga mag-aaral na umunawa at magpahalaga ng mararangal na babasahin at magdudulot ng mga aral na magagamit sa pag-aaral ng mga panitikan. Mabibigyan ng sapat na kaalaman at simulain ang mga bata sa pagpapahalaga ng magandang katha.
Item type: Thesis
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
Holdings
Item type Current library Home library Collection Call number Copy number Status Date due Barcode
Thesis Thesis National University - Manila LRC - Graduate Studies Thesis Master of Arts in Education - Filipino GST CEAS MAED-FIL .P37 1999 c.2 (Browse shelf(Opens below)) c.2 Available GSTHE000000807
Thesis Thesis National University - Manila LRC - Graduate Studies Thesis Master of Arts in Education - Filipino GST CEAS MAED-FIL .P37 1999 c.1 (Browse shelf(Opens below)) c.1 Available GSTHE000000435

Research Method : Descriptive Method.

Includes bibliographical references.

Pamagat -- Dahon ng Pagtitibay -- Pasasalamat -- Paghahandog -- Abstrak -- Mga Nilalaman -- I. Mga Suliranin at sandigan -- II. Mga Kaugnay na literatura at pag-aaral -- III. Metodo ng Pananaliksik -- IV. Paglalahad, Pagsusuri, Pagpapakahulugan sa mga datos -- V. Paglalagom, mga Natuklasan, mga Konklusyon, mga Implikasyon at Rekomendasyon -- Talasanggunian -- Kurikulum.

Sa patuloy na pagtunghay ng mga panitikan ay malilinang ang kakayahan ng mga mag-aaral na umunawa at magpahalaga ng mararangal na babasahin at magdudulot ng mga aral na magagamit sa pag-aaral ng mga panitikan. Mabibigyan ng sapat na kaalaman at simulain ang mga bata sa pagpapahalaga ng magandang katha.

There are no comments on this title.

to post a comment.