Ang Pagtuturo ng Filipino sa paaralan ng paranaque: pagbabago ng mga pamamaraan at pagkilatis / (Record no. 1139)
[ view plain ]
000 -LEADER | |
---|---|
fixed length control field | 01596nam a2200205Ia 4500 |
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER | |
control field | NULRC |
005 - DATE AND TIME OF LATEST TRANSACTION | |
control field | 20241026101941.0 |
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION | |
fixed length control field | 241026s9999 xx 000 0 und d |
040 ## - CATALOGING SOURCE | |
Transcribing agency | NULRC |
050 ## - LIBRARY OF CONGRESS CALL NUMBER | |
Classification number | GST CEAS MAED-FIL .R36 2014 |
100 ## - MAIN ENTRY--PERSONAL NAME | |
Personal name | Ramos, Bernadette B. |
Relator term | author |
245 #0 - TITLE STATEMENT | |
Title | Ang Pagtuturo ng Filipino sa paaralan ng paranaque: pagbabago ng mga pamamaraan at pagkilatis / |
Statement of responsibility, etc. | Bernadette B. Ramos |
260 ## - PUBLICATION, DISTRIBUTION, ETC. | |
Place of publication, distribution, etc. | Manila : |
Name of publisher, distributor, etc. | National University, |
Date of publication, distribution, etc. | 2014 |
300 ## - PHYSICAL DESCRIPTION | |
Extent | xxviii, 184 leaves : |
Other physical details | color illustrations ; |
Dimensions | 28 cm. |
500 ## - GENERAL NOTE | |
General note | Research Method : Descriptive Method. |
504 ## - BIBLIOGRAPHY, ETC. NOTE | |
Bibliography, etc. note | Includes bibliographical references. |
505 ## - FORMATTED CONTENTS NOTE | |
Formatted contents note | Paunang Dahon -- Dahon ng Pagtitibay -- Pasasalamat -- Paghahandog -- Abstrak -- Talaan ng Nilalaman -- Talaan ng Talahanayan -- Talaan ng mga Guhit -- I. Mga Suliranin at sandigan -- II. Mga Kaugnay na literatura at pag-aaral -- III. Metodo ng Pananaliksik -- IV. Paglalahad, Pagsusuri, Pagpapakahulugan sa mga datos -- V. Paglalagom, mga Natuklasan, mga Konklusyon, mga Implikasyon at Rekomendasyon -- Bibliograpiya -- Mga Apendiks. |
520 ## - SUMMARY, ETC. | |
Summary, etc. | Mahalaga ang pagpili ng pamamaraan ng pagtuturo. Ang mga mag-aaral at ang paksa ay dapat isaalang-alang ng guro sa pagpili ng pamamaraan ng pagtuturo. May mga pamamaraan ang nababagay sa mababang paaralan at maroon din namang pampamanstasan lamang. Ngunit upang maging mabisa ang patuturo, ang pamamaraan ay dapat a ibagay sa kakayahan ng mga mag-aaral. Ang ikadadali ng pagkakatuto ng mga mag-aaral at ang kawilihan nila sa pag-aaral ay nasa pamamaraang ginagamit ng guro. |
942 ## - ADDED ENTRY ELEMENTS (KOHA) | |
Source of classification or shelving scheme | Library of Congress Classification |
Koha item type | Thesis |
Withdrawn status | Lost status | Source of classification or shelving scheme | Damaged status | Not for loan | Collection | Home library | Current library | Shelving location | Date acquired | Source of acquisition | Total checkouts | Full call number | Barcode | Date last seen | Copy number | Price effective from | Koha item type |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Library of Congress Classification | Master of Arts in Education - Filipino | LRC - Graduate Studies | National University - Manila | Thesis | 04/24/2023 | Donation | GST CEAS MAED-FIL .R36 2014 | GSTHE000000450 | 10/26/2024 | c.1 | 10/26/2024 | Thesis |