Ang Pagtuturo ng Filipino sa paaralan ng paranaque: pagbabago ng mga pamamaraan at pagkilatis / (Record no. 1139)

MARC details
000 -LEADER
fixed length control field 01596nam a2200205Ia 4500
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER
control field NULRC
005 - DATE AND TIME OF LATEST TRANSACTION
control field 20241026101941.0
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION
fixed length control field 241026s9999 xx 000 0 und d
040 ## - CATALOGING SOURCE
Transcribing agency NULRC
050 ## - LIBRARY OF CONGRESS CALL NUMBER
Classification number GST CEAS MAED-FIL .R36 2014
100 ## - MAIN ENTRY--PERSONAL NAME
Personal name Ramos, Bernadette B.
Relator term author
245 #0 - TITLE STATEMENT
Title Ang Pagtuturo ng Filipino sa paaralan ng paranaque: pagbabago ng mga pamamaraan at pagkilatis /
Statement of responsibility, etc. Bernadette B. Ramos
260 ## - PUBLICATION, DISTRIBUTION, ETC.
Place of publication, distribution, etc. Manila :
Name of publisher, distributor, etc. National University,
Date of publication, distribution, etc. 2014
300 ## - PHYSICAL DESCRIPTION
Extent xxviii, 184 leaves :
Other physical details color illustrations ;
Dimensions 28 cm.
500 ## - GENERAL NOTE
General note Research Method : Descriptive Method.
504 ## - BIBLIOGRAPHY, ETC. NOTE
Bibliography, etc. note Includes bibliographical references.
505 ## - FORMATTED CONTENTS NOTE
Formatted contents note Paunang Dahon -- Dahon ng Pagtitibay -- Pasasalamat -- Paghahandog -- Abstrak -- Talaan ng Nilalaman -- Talaan ng Talahanayan -- Talaan ng mga Guhit -- I. Mga Suliranin at sandigan -- II. Mga Kaugnay na literatura at pag-aaral -- III. Metodo ng Pananaliksik -- IV. Paglalahad, Pagsusuri, Pagpapakahulugan sa mga datos -- V. Paglalagom, mga Natuklasan, mga Konklusyon, mga Implikasyon at Rekomendasyon -- Bibliograpiya -- Mga Apendiks.
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. Mahalaga ang pagpili ng pamamaraan ng pagtuturo. Ang mga mag-aaral at ang paksa ay dapat isaalang-alang ng guro sa pagpili ng pamamaraan ng pagtuturo. May mga pamamaraan ang nababagay sa mababang paaralan at maroon din namang pampamanstasan lamang. Ngunit upang maging mabisa ang patuturo, ang pamamaraan ay dapat a ibagay sa kakayahan ng mga mag-aaral. Ang ikadadali ng pagkakatuto ng mga mag-aaral at ang kawilihan nila sa pag-aaral ay nasa pamamaraang ginagamit ng guro.
942 ## - ADDED ENTRY ELEMENTS (KOHA)
Source of classification or shelving scheme Library of Congress Classification
Koha item type Thesis
Holdings
Withdrawn status Lost status Source of classification or shelving scheme Damaged status Not for loan Collection Home library Current library Shelving location Date acquired Source of acquisition Total checkouts Full call number Barcode Date last seen Copy number Price effective from Koha item type
    Library of Congress Classification     Master of Arts in Education - Filipino LRC - Graduate Studies National University - Manila Thesis 04/24/2023 Donation   GST CEAS MAED-FIL .R36 2014 GSTHE000000450 10/26/2024 c.1 10/26/2024 Thesis